สัญญาณการลดบทบาทศิลปินเกาหลีในประเทศจีนกำลังก่อตัวอย่างช้าๆ
ดังที่เห็นตัวอย่างจากรายการ Heros of remix
ที่ monster x , ikon ,vixx รวมถึง psy เข้าร่วมทางรายการได้ทำการเบลอหน้า และจำกัดแอร์ไทม์
แต่
ทางด้าน
SM Entertainment กลับให้สัมภาษณ์สื่อว่า
"จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกิจกรรมของศิลปินในประเทศจีน"
ทำไม SM ถึงมั่นใจและกล้ายืนยันว่าจะไม่เกิดปัญหาในการโปรโมทในประเทศจีน?
*** YG มีคู่ค้าอย่าง Tencent ยักษ์ใหญ่ในจีน
*** SM มี Alibaba เป็นหุ้นส่วนของบริษัทและยังมีความสัมพันธ์เป็นคู่ค้ากัน และนอกจากนี้ยังมีคู่ค้าอย่าง Media Asia group และ baidu ร่วมด้วย
*** จากการที่ตาม sm มาตลอด ทั้งทางการบริหาร การขยายกิจการ รวมถึงศิลปินในค่าย กล้าพูดเลยว่า sm เป็นพวกพูดจริง ทำจริง ต้องมั่นใจถึงจะพูด แต่ครั้งนี้กลับคิดว่า sm มั่นหน้าไปหน่อยหรือกำลังดำเนินอะไรอยู่เบื้องหลัง ถึงกล้าพูดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงกิจกรรม การปรับแผนคาดว่าคงมีการปรับแผนในการบุกตลาดจีนอยู่บ้าง
----------------------------------------------------
เพิ่มเติม เนื่องจากหลานท่านเข้าใจประเด็นคลาดเคลื่อน อาจเพราะคำถามไม่รัดกุมตรงประเด็น จึงขออธิบายเพิ่มเติม
ค่ายอื่นไม่ออกมาประกาศหรือให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้ จึงแปลกใจที่ sm พูดถึงประเด็นนี้
ทุกค่ายชิพไปเจาะตลาดจีนกันทุกค่าย แน่นอนว่า sm ออกมาพูด ไม่มีการเปลี่ยนแปลงกิจกรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน เราทราบว่าต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว
แต่ sm ออกหน้ามากกว่าค่ายอื่นในการยืนยันว่าไม่มีผลกระทบ จุดที่ตั้งใจจะตั้งคำถามใน pantip คือ
อะไรเป็นจุดที่ทำให้ sm พูดถึงประเด็นนี้ อะไรคือความมั่นใจของ sm
ถ้า sm ทำไม่ได้ ความอิมแพคที่ตีกลับมาของนักลงทุนจะมากกว่าการแก้ปัญหาแบบเงียบๆหลังม่าน ไม่ประกาศจุดยืนแต่แรก เพราะคุณได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน คุณมักถูกจับตามองและถูกตั้งคำถามมากกว่าคนอื่น
ดังนั้นการประกาศจุดยืนแต่แรกเหมือนดาบสองคมนะ การประกาศของ sm ครั้งนี้คาดว่าคงไม่ธรรมดา และคงไม่พูดลอยเพื่อให้นักลงทุนเชื่อมั่นอย่างเดียว อาจจะมีอะไรมากกว่านั้น
[K-POP] ทำไม SM. Entertainment ถึงยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนแผนในจีน ขณะที่จีนเริ่มลดบทบาทเกาหลีลง?
สัญญาณการลดบทบาทศิลปินเกาหลีในประเทศจีนกำลังก่อตัวอย่างช้าๆ
ดังที่เห็นตัวอย่างจากรายการ Heros of remix
ที่ monster x , ikon ,vixx รวมถึง psy เข้าร่วมทางรายการได้ทำการเบลอหน้า และจำกัดแอร์ไทม์
แต่
ทางด้าน SM Entertainment กลับให้สัมภาษณ์สื่อว่า
"จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกิจกรรมของศิลปินในประเทศจีน"
ทำไม SM ถึงมั่นใจและกล้ายืนยันว่าจะไม่เกิดปัญหาในการโปรโมทในประเทศจีน?
*** YG มีคู่ค้าอย่าง Tencent ยักษ์ใหญ่ในจีน
*** SM มี Alibaba เป็นหุ้นส่วนของบริษัทและยังมีความสัมพันธ์เป็นคู่ค้ากัน และนอกจากนี้ยังมีคู่ค้าอย่าง Media Asia group และ baidu ร่วมด้วย
*** จากการที่ตาม sm มาตลอด ทั้งทางการบริหาร การขยายกิจการ รวมถึงศิลปินในค่าย กล้าพูดเลยว่า sm เป็นพวกพูดจริง ทำจริง ต้องมั่นใจถึงจะพูด แต่ครั้งนี้กลับคิดว่า sm มั่นหน้าไปหน่อยหรือกำลังดำเนินอะไรอยู่เบื้องหลัง ถึงกล้าพูดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงกิจกรรม การปรับแผนคาดว่าคงมีการปรับแผนในการบุกตลาดจีนอยู่บ้าง
----------------------------------------------------
เพิ่มเติมเนื่องจากหลานท่านเข้าใจประเด็นคลาดเคลื่อน อาจเพราะคำถามไม่รัดกุมตรงประเด็น จึงขออธิบายเพิ่มเติมค่ายอื่นไม่ออกมาประกาศหรือให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้ จึงแปลกใจที่ sm พูดถึงประเด็นนี้
ทุกค่ายชิพไปเจาะตลาดจีนกันทุกค่าย แน่นอนว่า sm ออกมาพูด ไม่มีการเปลี่ยนแปลงกิจกรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน เราทราบว่าต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว
แต่ sm ออกหน้ามากกว่าค่ายอื่นในการยืนยันว่าไม่มีผลกระทบ จุดที่ตั้งใจจะตั้งคำถามใน pantip คือ
อะไรเป็นจุดที่ทำให้ sm พูดถึงประเด็นนี้ อะไรคือความมั่นใจของ sm
ถ้า sm ทำไม่ได้ ความอิมแพคที่ตีกลับมาของนักลงทุนจะมากกว่าการแก้ปัญหาแบบเงียบๆหลังม่าน ไม่ประกาศจุดยืนแต่แรก เพราะคุณได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน คุณมักถูกจับตามองและถูกตั้งคำถามมากกว่าคนอื่น
ดังนั้นการประกาศจุดยืนแต่แรกเหมือนดาบสองคมนะ การประกาศของ sm ครั้งนี้คาดว่าคงไม่ธรรมดา และคงไม่พูดลอยเพื่อให้นักลงทุนเชื่อมั่นอย่างเดียว อาจจะมีอะไรมากกว่านั้น